-->

Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Thương mại điện tử tại Việt Nam hiện có rất nhiều cơ hội phát triển, tuy nhiên, đên thời điểm hiện tại thì thương mại điện tử vẫn chưa phát triển xứng tầm. Nguyên nhân chủ yếu do người tiêu dùng không an tâm khi mua hàng và rất ngại sử dụng thanh toán trực tuyến.
Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương), cho biết năm 2014, giá trị giao dịch thương mại Việt Nam đạt khoảng 2 tỉ USD, dự tính có thể xấp xỉ 4 tỉ USD vào năm 2017. Tuy nhiên, để phát triển đáp ứng các cơ hội thị trường và  như mong muốn, thì cần liên tục hoàn thiện cơ sở hạ tầng thanh toán. Trong đó, quan trọng nhất là các website thương mại điện tử cần tích hợp thanh toán trực tuyến.

cc3ac4864ece5ddac16ffb2b57b0a102

Người tiêu dùng ngại thanh toán trực tuyến

Theo ông Trần Quang Việt, Giám đốc Trung tâm Thanh toán điện tử VTC Pay (VTC Intecom), thói quen dùng tiền mặt và muốn xem hàng rồi trả tiền của đa số người Việt vẫn đang ở mức cao vì sợ thanh toán xong sẽ không nhận được hàng hoặc nhận hàng không đúng như mô tả. “Với các thẻ tín dụng (credit card) hay ví điện tử đủ điều kiện thanh toán online thì người mua e ngại bị đánh cắp thông tin khi thanh toán. Tuy nhiên, Ví điện tử - Cổng thanh toán VTC Pay là một trong các đơn vị đi đầu trong việc phát triển thanh toán trực tuyến, đặc biệt là giúp các website thương mại điện tử tích hợp cổng thanh toán nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, chuyên nghiệp và hiện đại. Các giải pháp thanh toán trực tuyến hiện nay của VTC Pay rất đơn giản và tiện lợi cho khách hàng, kết hợp được với 31 ngân hàng nội địa, 3 tổ chức thẻ quốc tế và hơn 1000 đơn vị bán hàng, kinh doanh, website,.. để người mua thấy lợi ích nhằm thay đổi thói quen dùng tiền mặt” - ông Việt nói.

Giải pháp đồng bộ tạo niềm tin

Để kích thích khách hàng mua hàng và thanh toán trực tuyến, theo ông Trần Quang Việt, các đơn vị bán hàng hay các website thương mại điện tử nên thay đổi cung cách phục vụ bán hàng và có các chương trình  giảm giá, khuyến mãi cho các giao dịch thanh toán trực tuyến.  Đồng thời việc tích hợp cổng thanh toán như VTC Pay là điều hết sức cần thiết. Bơi cổng thanh toán VTC Pay hiện đã được trang bị chuẩn bảo mật PCI DSS để đơn giản hóa thao tác thanh toán giúp khách hàng thanh toán dễ dàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

>