Ở bài viết trước, VTC Pay đã chia sẻ với các doanh nghiệp về Kinh nghiệm Xây dựng website Kinh doanh online – Thanh toán Online. Hôm nay Cổng thanh toán - Ví điện tử VTC Pay sẽ chia sẻ tiếp với các doanh nghiệp về Những điều cần tránh khi Kinh doanh trực tuyến. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn mới hoặc đang kinh doanh trong lĩnh vực MMO.
Để có thêm nhiều khách hàng và đạt được mục tiêu trong kinh doanh trực tuyến, bạn cần phải chú ý 5 điều cần TRÁNH sau:
1. KHÔNG QUẢNG CÁO
Trong bối cảnh hiện nay, khi hàng triệu trang web kinh doanh trực tuyến đang cạnh tranh để “giành giật” một số lượng khách hàng hữu hạn, thì sẽ ngày càng ít có cơ hội trang web của bạn được khách hàng tình cờ ghé thăm. Vì vậy bạn không thể cứ ngồi một chỗ "chờ sung rụng", chờ Khách hàng "tình cờ" tìm ra mình được. Nếu không quảng cáo, khả năng thu hút được khách hàng mới của bạn sẽ trở nên rất mong manh.
Tuy nhiên, VTC Pay có một tin tuyệt vời dành cho bạn: Bạn không phải bỏ ra quá nhiều tiền mà vẫn có thể quảng cáo cho cửa hàng mình một cách hiệu quả nhất. Bản tin điện tử có định hướng và các quảng cáo thông qua các từ khóa (keywords) là những phương thức có tính hiệu quả rất cao trong việc tiếp xúc với những khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn.
2. KHÔNG TỐI ƯU HÓA TRANG WEB ĐỂ THÀNH “ĐÍCH NGẮM” CỦA CÁC CÔNG CỤ TÌM KIẾM
Theo số liệu thống kê, có khoảng 70% các cuộc giao dịch trực tuyến xuất phát từ một trang web tìm kiếm nào đó. Nếu trang web của bạn không xuất hiện trong một vài trang kết quả tìm kiếm đầu tiên, bạn có thể nói lời từ biệt với con số 70% các vụ mua bán đó.
Cổng thanh toán - ví điện tử VTC Pay khuyên bạn: hãy đảm bảo rằng nội dung thông tin trên trang web phản ánh đúng các đặc điểm của sản phẩm mà bạn cung cấp và kèm theo nhiều từ khóa phù hợp.
3. MỘT TRANG WEB CẨU THẢ
Đơn giản như việc ta vào một cửa hàng, nếu cửa hàng đó trông có vẻ bừa bãi và các hướng dẫn rắc rối làm cho khách hàng “không biết đường nào mà lần”, thì họ sẽ tìm một nơi khác để mua hàng. Trang web của bạn cũng tương tự, nó chính là bộ mặt, là cách thức bạn tiếp xúc với khách hàng, vì vậy, trông nó phải thật chuyên nghiệp, từ màu sắc, hình ảnh minh họa, hướng dẫn, công cụ tìm kiếm… Tính chất chuyên nghiệp đó sẽ củng cố lòng tin của khách hàng và thể hiện cho khách hàng biết bạn rất nghiêm túc trong công việc.
Ngay cả khi bạn không phải là một chuyên gia thiết kế trang web, bạn vẫn có thể dùng các mẫu có sẵn để xây dựng một trang web đơn giản và đẹp. Lời khuyên ở đây là bạn hãy đầu tư thời gian và công sức để làm cho trang web của doanh nghiệp trông “dễ nhìn” nhất. Phần thưởng giành cho những cố gắng này sẽ là một trang web chuyên nghiệp có khả năng hấp dẫn khách hàng.
4. DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG KÉM CỎI
Nếu bạn không thể làm cho các khách hàng hiện tại hài lòng, thì bạn có thể không cần nghĩ đến việc thu hút các khách hàng mới. Tin đồn lan rất nhanh qua Internet, và chỉ một khách hàng không hài lòng cũng có thể gây ra hiệu ứng domino khiến công ty của bạn lao đao.
Điều này cũng đúng với trường hợp các cửa hàng không đưa thông tin liên hệ của họ một cách rõ ràng trên trang web. Khách hàng có cảm giác là họ chẳng có chỗ nào để gửi trả lại hàng khi gặp phải vấn đề – và tất nhiên việc này sẽ làm công ty bạn mất khách hàng giao dịch. Bạn không cần phải cung cấp dịch vụ trả lời điện thoại 24/24, song nên để lại địa chỉ thư điện tử và nói rõ bạn sẽ trả lời thư trong thời gian bao lâu.
5. TRANG WEB VỚI THÔNG TIN CŨ
Nếu bạn không muốn khách hàng thậm chí sẽ nghĩ là công ty đã chết, thì Cổng thanh toán - Ví điện tử VTC Pay chân thành khuyên bạn nên cập nhật website thường xuyên, tối thiểu là trong vòng sáu tháng. Không cần mất quá nhiều thời gian, bạn chỉ cần thường xuyên cập nhật thông tin về sản phẩm, thêm một chút thông tin khác và trang trí, sắp xếp lại chút ít, như thế cũng đủ để chứng tỏ là doanh nghiệp của bạn vẫn tồn tại và luôn quan tâm đến hoạt động kinh doanh của mình.
Và cũng giống như thế giới ngoại tuyến, bạn cần tiến hành nghiên cứu thị trường và đánh giá tình hình cạnh tranh. Hãy tìm hiểu xem đối thủ có mời chào thứ gì khác so với bạn không, và họ có giữ mức giá thấp hơn giá của bạn đưa ra hay không.
Trên đây là những lưu ý - cũng là một số khái niệm về sự khác biệt giữa thành công và thất bại. Doanh nghiệp của bạn có 1 hay nhiều trang web không có nghĩa là đã xong việc. Kinh doanh trực tuyến đòi hỏi sự bền bỉ giống như bán hàng truyền thống vậy. Nếu bạn tự thỏa mãn với bản thân, sẽ không thiếu các đối thủ cạnh tranh đang chực chờ để lấy đi khách hàng ngay trước mũi bạn. Vậy nên, hãy lưu ý những điểm trên, và tham khảo thêm một số bài viết mà Cổng thanh toán - Ví điện tử VTC Pay đã chia sẻ dưới đây để có thêm những hướng đi tốt nhất nhằm tăng doanh thu - doanh số cho doanh nghiệp của mình nhé.
- Tích hợp thanh toán qua Cổng thanh toán VTC PAY – chìa khóa thành công của doanh nghiệp
- VTC Pay: giải pháp thanh toán trực tuyến tin dùng của doanh nghiệp
- Tại sao Doanh nghiệp nên sử dụng Dịch vụ Thanh toán bằng thẻ cào?
- [Dành cho Doanh nghiệp] VTC Pay và những dịch vụ thanh toán không nên bỏ lỡ
Để biết thêm nhiều tips giúp doanh nghiệp của bạn phát triển, bạn hãy truy cập pay.vtc.vn hoặc liên hệ theo thông tin:
Cổng thanh toán - Ví điện tử VTC Pay
Hotline: 19001530
Hỗ trợ: pay.vtc.vn; hotro.vtc.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét