-->

Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016



Nhiều năm trước tại Việt Nam, nhiều Ví điện tử  đã ra mắt khá rầm rộ nhưng không phát triển được và phần lớn dần “chết” lặng lẽ do không vượt qua được những rào cản của thị trường và người dùng không mấy mặn mà và không an tâm sử dụng. Tuy nhiên, gần đây, sự phát triển mạnh mẽ của thị trường thiết bị di động, hạ tầng internet, các công nghệ kết nối mạng, các trang mua bán trực tuyến và hành lang pháp lý quản lý chặt chẽ… đã tạo điều kiện cho rất nhiều nhà đầu tư mạnh dạn tham gia vào thị trường Thanh toán điện tử - nền thanh toán không dùng tiền mặt.




Theo nghiên cứu của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (VECITA) - Bộ Công Thương năm 2015, doanh số của thương mại điện tử theo hình thức kinh doanh B2C (Business - To - Customer: doanh nghiệp giao dịch với khách hàng) đạt 4,07 tỉ USD, tăng 37% so với cùng kì năm trước, chiếm khoảng 2,8% tổng mức kinh doanh bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên cả nước. Tuy nhiên, thực tế cho thấy thương mại điện tử phát triển thực sự chưa tương xứng với tiềm năng của mình. Thanh toán tiền mặt hầu như vẫn chiếm phần lớn ở các webiste bán hàng online, chỉ có 53% website có chức năng đặt hàng trực tuyến và 17% website chấp nhận thanh toán trực tuyến. Theo ông Bùi Quang Tiên - Vụ trưởng Vụ Thanh toán – thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các doanh nghiệp cần tăng cường việc áp dụng các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt như Ví điện tử nhằm kéo cao tỉ lệ thanh toán điện tử hơn nữa, để có thể tăng lên trong mua sắm trực tuyến hiện mới chỉ chiếm 5%.


Đại diện Ví điện tử  VTC Pay, ông Trần Quang Việt cho biết: “So ví điện tử truyền thống chỉ mang chức năng thanh toán hay mua hàng trên mạng, mua thẻ điện thoại, thẻ game, nạp cap truyề hình, … các dịch vụ và công nghệ thanh toán di động hiện đại như QR Code, NFC hay dấu vân tay đã được VTC Pay triển khai, mang đến một tương lai mới sáng sủa hơn cho nền thanh toán điện tử tại Việt Nam”. Đây được coi như một bước tiến mới của thanh toán điện tử theo xu hướng hội tụ giữa thanh toán trên internet (máy tính) và thanh toán trên di động (smartphone). Các giải pháp này giúp nhà kinh doanh theo dấu hoạt động bán hàng, doanh số của từng nhân viên, khách hàng đã trả đủ tiền chưa và thực hiện giao dịch tại đâu trên bản đồ.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

>