-->

Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Ví điện tử - Cổng thanh toán VTC Pay - https://pay.vtc.vn

VTC tiếp tục chiến lược thâm nhập sâu vào thị trường thanh toán trực tuyến
12/07/2013 16:33 | 4 lượt xem
Hiện nay, thị trường thanh toán điện tử cho người dùng cá nhân ở Việt Nam được ví như một “đại dương đỏ” với sự cạnh tranh gay gắt của nhiều nhà cung cấp dịch vụ. Dung lượng thị trường chưa đủ lớn, mức độ cạnh tranh cao đã khiến nhiều doanh nghiệp e ngại đầu tư, trong bối cảnh đó, Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC vẫn tiếp tục đẩy nhanh chiến lược thâm nhập sâu hơn vào thị trường của mình.

Tháng 5/2013, VTC khởi động chiến lược làm chủ thị trường thanh toán trực tuyến cá nhân bằng việc nâng cấp hệ thống và tái định vị thương hiệu Cổng thanh toán – Ví điện tử VTC Paygate. Theo kì vọng, đến cuối năm 2013, Cổng thanh toánVTC Paygate với tên gọi mới VTC Pay sẽ được tích hợp trên 70% website thương mại điện tử tại Việt Nam. Để đạt được mục tiêu này, VTC Pay đã phải mất tới 3 năm để chuẩn bị các yếu tố về công nghệ, nhân lực và đặc biệt là xây dựng cộng đồng.



(Quy trình giao dịch qua Ví điện tử - Cổng thanh toán TC Pay)

Tính đến tháng 7/2013, cộng đồng người sử dụng VTC Pay đã lên tới con số hơn 1 triệu tài khoản, đây chính là thế mạnh lớn nhất của cổng thanh toán này so với các dịch vụ khác trên thị trường. Tuy nhiên theo Ông Nguyễn Thanh Hưng, giám đốc Trung tâm Thanh toán Điện tử của VTC, hiện nay cộng đồng vẫn “chưa thực sự trưởng thành”, chưa sử dụng thành thạo dịch vụ cũng như còn dè dặt trong việc thanh toán, do đó trong thời gian tới VTC Pay sẽ tiếp tục đầu tư cho các chương trình “đào tạo khách hàng” hình thành thói quen mua sắm trực tuyến chuyên nghiệp cho người dùng tại Việt Nam.

(Ví điện tử VTC Pay – giải pháp thanh toán ưu việtkhi mua hàng trực tuyến)

Song song với việc đào tạo khách hàng, VTC Pay sẽ tiếp tục đầu tư phát triển công nghệ thanh toán của riêng mình. Hiện nay hạ tầng công nghệ của VTC Pay hoàn toàn được phát triển bởi các kĩ sư và chuyên gia Việt Nam, sau 3 năm hoạt động ổn định, hệ thống này đã chứng minh, công nghệ thanh toán của Việt Nam hoàn toàn không thua kém công nghệ của các nhà cung cấp nước ngoài như Paypal, Google Wallet…Dự kiến VTC Pay sẽ xuất khẩu công nghệ của riêng mình sang 1 số thị trường như Lào, Caphuchia trong từ 1 đến 2 năm tới.



(Hệ thống máy bán hàng tự động thanh toán qua Ví điện tử VTC Pay)

Ông Nguyễn Thanh Hưng cũng cho biết, trong tương lai, ngoài việc tập trung tích hợp cổng thanh toán của mình trên các website thương mại điện tử cho phép người dùng mua sắm trực tuyến nhan chóng, VTC Pay sẽ tập trung phát triển công nghệ thanh toán Mobile Payment và hệ thống thanh toán tại máy bán hàng tự động không tiền mặt, hiện nay cả 2 dự án này đều đã hoàn thành giai đoạn thử nghiệm và sẵn sàng ra mắt thị trường trong năm 2013.

Cổng thanh toán;Cong thanh toanVí điện tửVi dien tu ;Thanh toán trực tuyến;Thanh toán điện tử;Thanh toán online;VTC Pay;Thanh toán qua mạng;Cổng thanh toán trực tuyển;Tích hợp thanh toán;Cổng thanh toán điện tử

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

>