-->

Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Nguyên nhân chính để người mua hàng trực tuyến quyết định chọn phương thức này là giúp họ tiết kiệm thời gian, công sức. Giá cả không phải là yếu tố quan trọng nhất.


Theo công bố của cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin của bộ Công thương cùng Hiệp hội TMĐT Việt Nam và Google đã chỉ ra hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng Việt Nam.

Theo đó, bà Nguyễn Lan Anh, chuyên viên phân tích và phát triển chiến lược của tập đoàn Google tại Việt Nam cho biết người tiêu dùng Việt Nam đang thích nghi nhanh với sự thay đổi của công nghệ. Với Thương mại điện tử, tuy rằng số lượng người tiêu dùng đang tăng lên  nhanh song vẫn chưa theo kỳ vọng.  Một phần do tâm lý không tin tưởng khi mua hàng trực tuyến của đa số người dân. Phần khác gặp rắc rối trong quá trình thanh toán đơn hàng trực tuyến.
  Một số đơn vị tài chính trung gian cung cấp các loại hình thanh toán trực tuyến tiện lợi như ví điện tử có thể kể đến VTC pay, Zing pay, Zalo pay, FPT gate, Payoo, Ngân lượng, Bảo Kim,…

https://365.vtcpay.vn/thanh-toan-hoa-don


  Cuộc khảo sát có sự hỗ trợ của công ty nghiên cứu thị trường NSC thực hiện vào tháng 10 – 2015, đối tượng được nhắm tới là những người trẻ ở Việt Nam trong độ tuổi từ 18-40, sống tại các thành phố lớn và thường xuyên sử dụng Internet.
Nhóm nghiên cứu đã chia các đối tượng này thành 4 nhóm.
-         Mua sắm trực tuyến trong 1 tháng gần nhất;
-         Mua sắm trực tuyến trong 6 tháng gần nhất;
-         Đã từng bán hàng trực tuyến
-         Chưa từng mua sắm online

Kết quả đã chỉ ra nhiều thông tin và kết luận thú vị về hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng Việt Nam. Các bạn có thể tham khảo qua Infographic dưới đây.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

>