-->

Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Mùa hè vẫn được coi là thời gian quý giá để các du học sinh có thể nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng sau một thời kỳ học tập căng thẳng và vất vả. Hãy cùng tham khảo những lựa chọn và hoạt động tốt nhất dành cho các du học sinh trong mùa hè.
👉 1. Về nước cho thỏa nỗi nhớ
Đây là lựa chọn thường thấy của rất nhiều du học sinh Việt Nam ở mọi quốc gia. Các bạn thường tận dụng cơ hội này để ở bên gia đìn, cùng đi du lịch hay về quê thăm họ hàng. Không ít du học sinh còn lên kế hoạch thực hiện những công việc thiện nguyện hay tham gia vào các dự án cộng đồng khi về nước.




👉 2. Ở lại nước bản xứ và trải nghiệm những điều thú vị
Làm thêm trong các nông trại, chạy bàn... vừa có thể tăng thu nhập, vừa giúp các du học sinh hòa nhập và hiểu hơn cuộc sống của người dân bản xứ. Tuyệt vời hơn, mùa hè ở nước ngoài thường là khoảng thời gian diễn ra rất nhiều lễ hội, bạn sẽ không bao giờ phải lo buồn chán khi ở lại đâu nhé.
👉 3. Đi du lịch và khám phá những vùng đất mới
Khoản tiền tiết kiệm không có thời gian tiêu trong năm học chính là công cụ tuyệt vời cho những chuyến đi mùa hè. Những người bạn quốc tế có được ở trường cũng tạo điều kiện thuận lợi cho du học sinh khi đến những vùng đất xa lạ. Bạn có thể tham khảo thông tin cho chuyến đi từ những người bạn, có hướng dẫn viên du lịch miễn phí hay tuyệt hơn là có những người bạn đồng hành đáng tin cậy.
Bên cạnh tiền mặt, bạn nên sở hữu riêng cho mình chiếc thẻ Mastercard ảo để thanh toán thuận tiện nhất khi đi du lịch.
4. Kiếm thêm nguồn thu nhập
Trải qua một thời gian học tập và làm việc vô cùng căng thẳng và vất vả, mùa hè vẫn được các du học sinh coi là thời gian để nghỉ ngơi, lấy lại sức lực và tinh thần. Tuy vậy, kiếm thêm một chút tiền để lấp vào chỗ trống thời gian có lẽ không phải là sự lựa chọn tồi. Các công việc thời vụ sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm hơn, tích lũy đủ tài chính cho những kế hoạch trong tương lai.
5. Tham gia các khóa học ngoài trời bổ ích
Ở nhiều trường đại học tại nước phát triển, người ta thường mở ra nhiều câu lạc bộ dành cho những người đam mê nhiều lĩnh vực khác nhau như du lịch, nhiếp ảnh, thể thao, âm nhạc, hội họa,… Và mùa hè cũng là lúc các câu lạc bộ hoạt động rất mạnh, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một nơi để giao lưu và học tập, thỏa mãn những sở thích của bản thân.
Mỗi du học sinh lại có một cách tận hưởng mùa hè khác nhau. Còn bạn đã lên kế hoạch như thế nào cho một mùa hè rực rỡ rồi, hãy chia sẻ cùng chúng tôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

>